วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ประวัติของ XV 750 Virago (ฟ้าลั่น)

ประวัติเบื้องต้นของ Yamaha XV Virago



XV 750 Virago เป็นรถตระกูลของ Yamaha รหัสคือ XV ซึ่งเป็นรถที่ใช้เครื่องยนต์แบบ V-Twin ระบายความร้อนด้วยอากาศ
XV 750 ตัวแรก ผลิตปี 1981 ใช้รหัส XV750E V-Twin สูบละสองวาวล์พร้อม ๆ กับผลิตรหัส  XV 750 Special ในปี 1981-82 

Yamaha ทำการปรับปรุงให้รูปร่างดูทันสมัยขึ้น ในปี 83-84 ใช้รหัสเดิมคือ  XV 750 Special
XV 750 ช่วงปี 81-84 บ้านเราเรียกฟ้าลั่น เพราะเวลาสตาร์ทเสียงลูกปืนเคาะไปที่เฟืองดังสนั่น ซึ่งเป็นจุดด้อยของเครื่องรุ่นนี้ รวมทั้งเป็นเครื่องที่แปลกคือ ข้อเหวี่ยง หมุนสวนทางถอยหลังกับการหมุนเดินหน้าของล้อ ตัวรถใช้สวิงอาร์มแบบโมโน

ต่อมาในปี 1984-87 ทำการปรับปรุงใหม่หมด ใช้รหัสว่า  XV 750 Virago เครื่องยนต์ปรับการหมุนของข้อเหวี่ยงกลับมาหมุนแนวเดียวกับล้อ ปรับระบบสตาร์ทจนสมบูรณ์  ตัวรถ ทรวดทรงองค์เอวสวยขึ้นมาก สวิงอาร์มแบบโชคคู่เหมือนรถครุยเซอร์อื่นๆ ใส่ชุดประดับชุบโครเมี่ยมและชุบทองมากขึ้น เรียกว่าสวยต่างกันเลยทีเดียว

Yamaha XV 750 Virago ทำหลายขนาดซีซีครับ ตั้งแต่ 250 400 500 535 700 750 920 และตัวที่ระบบเครื่องสมบูรณ์ที่สุดคือ 1100 บ้านเราส่วนมากจะเจอ 250 400 750 1100 มี 535 หลุดมาบ้างแต่หายากมาก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น